fortios là gì

FortiOS Là Gì? Bật Mí 8 Lợi Ích Của Hệ Điều Hành FortiOS

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, bảo mật mạng trở thành một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống của mình trước những mối đe dọa ngày càng tinh vi, các doanh nghiệp cần một giải pháp bảo mật toàn diện và hiệu quả. Đây chính là lý do tại sao FortiOS, hệ điều hành bảo mật hàng đầu của Fortinet, ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. 

Vậy FortiOS là gì? Những tính năng nổi bật và lợi ích mà FortiOS mang lại là gì? Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

FortiOS là gì?

định nghĩa FortiOS là gì

FortiOS là hệ điều hành bảo mật được phát triển bởi Fortinet, một trong những công ty hàng đầu thế giới về giải pháp an ninh mạng. Hệ điều hành này là nền tảng chính của Fortinet Security Fabric. Được xây dựng một cách hữu cơ trên khuôn khổ quản lý và bảo mật chung, Security Fabric là nền tảng an ninh mạng có hiệu suất cao và khả năng mở rộng lớn nhất trong ngành. 

FortiOS giúp kết hợp bảo mật và kết nối mạng, thu hẹp các lỗ hổng bảo mật và đơn giản hóa quản lý. Với giải pháp bảo mật Fortinet – FortiOS, bạn có thể đạt được:

  • Trải nghiệm người dùng nhất quán.
  • Chính sách bảo mật chung.
  • Khả năng hiển thị và kiểm soát cao.

Nhìn chung, FortiOS là giải pháp lý tưởng cho việc bảo vệ và quản lý hệ thống mạng của bạn một cách hiệu quả và đáng tin cậy.

>> Xem thêm: Thiết bị tường lửa Firewall Fortinet chính hãng, giá rẻ.

Tính năng nổi bật của FortiOS

Generative AI tích hợp giúp phân tích mối đe dọa nâng cao

FortiOS 7.6, phiên bản hệ điều hành mới nhất từ Fortinet, tích hợp Generative AI để tăng tốc quá trình phân tích và khắc phục mối đe dọa mạng. Hệ điều hành này tích hợp FortiAI (trước đây là Fortinet Advisor) ngay trong hồ sơ dữ liệu trung tâm của Fortinet, FortiAnalyzer và FortiManager.

Bảo vệ dữ liệu toàn diện trên toàn mạng

FortiOS 7.6 cung cấp khả năng bảo vệ dữ liệu tập trung kết hợp với các điểm thực thi trên Fortinet Security Fabric. Giải pháp này giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu quan trọng và các ứng dụng kinh doanh, đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý chiến lược phòng chống thất thoát dữ liệu (DLP).

Phản hồi và phát hiện tại Endpoint

FortiClient được tích hợp với giải pháp phát hiện và phản hồi Endpoint (EDR) nhằm bổ sung các tính năng phát hiện cũng như ngăn chặn ransomware, phát hiện dựa trên hành vi và tự động phản hồi. Ngoài ra, khả năng kiểm soát, hiển thị sâu hơn và tính năng truy cập từ xa ZTNA cũng được hỗ trợ ở trong bản cập nhật lần này.

Tính năng nổi bật của FortiOS

Giải quyết sự thiếu hụt kỹ năng IT

Tìm hiểu về các tính năng của FortiOS là gì, ta biết được FortiAnalyzer hiện đang cung cấp các tùy chọn cho dịch vụ SIEM và SOAR, giúp tối ưu hóa việc triển khai cũng như mở rộng các hoạt động bảo mật (SecOps). Fortinet còn cung cấp giải pháp mạnh mẽ SOC as a Service và dịch vụ quản trị ủy quyền FortiGate nhằm hỗ trợ các đội nhóm CNTT.

Tích hợp sản phẩm bảo mật trong hệ điều hành hợp nhất

Fortinet chú trọng vào việc tích hợp toàn bộ danh mục sản phẩm bảo mật vào hệ điều hành FortiOS và các ASIC tùy chỉnh. Theo đó, Fortinet sẽ tăng cường chức năng của FortiOS nhằm hỗ trợ 14 ứng dụng mạng và bảo mật, cho phép triển khai tường lửa thế hệ mới Hybrid Mesh Firewall ở trong các cơ sở hạ tầng bảo mật.

Phân đoạn mạng và mô hình ZTNA

Hiểu FortiOS là gì, ta thấy FortiOS hỗ trợ phân đoạn mạng và mô hình ZTNA, kiểm soát người dùng kết nối với các ứng dụng và dữ liệu, giảm thiểu nguy cơ từ các cuộc tấn công ransomware và khai thác lỗ hổng bảo mật.

Bảo vệ OT/IoT/Edge Security

FortiOS kiểm soát và bảo vệ toàn diện các mô hình mạng có dây và không dây, mở rộng tới mạng biên, đảm bảo bảo vệ nhất quán cho toàn bộ các thiết bị IoT/OT và các thiết bị khác.

Thực thi biện pháp bảo mật do AI điều khiển

Fortinet sử dụng các giải pháp bảo mật do AI điều khiển, phát hiện và ngăn chặn các sự kiện bảo mật. Thông tin về mối đe dọa được phân bổ trên toàn mạng thông qua cơ sở dữ liệu duy nhất của FortiOS trong Fortinet Security Fabric.

Lợi ích của FortiOS là gì?

Lợi ích của FortiOS

Tính năng bảo mật mạnh mẽ

FortiOS cung cấp một loạt tính năng bảo mật tích hợp như Intrusion Prevention System (IPS), Antivirus, Web Filtering, và Sandboxing nội tuyến. Những tính năng này giúp bảo vệ mạng doanh nghiệp khỏi các mối đe dọa tinh vi như Virus, Botnet, Ransomware và Zero-day.

Hiệu suất tối ưu

FortiOS được thiết kế để giúp tối ưu hóa hiệu suất của các giải pháp tường lửa thế hệ mới FortiGate. Bằng cách triển khai các công nghệ tiên tiến cũng như tận dụng tối đa hiệu năng phần cứng của các mẫu NGFW FortiGate, FortiOS sẽ giúp cải thiện hiệu suất bảo mật vượt trội.

Quản lý tập trung hiệu quả

FortiOS cung cấp khả năng quản lý tập trung cho các thiết bị bảo mật của Fortinet, cho phép các quản trị viên mạng dễ dàng cấu hình, giám sát và duy trì các chính sách bảo mật từ một giao diện duy nhất. Điều này giúp quản lý hệ thống bảo mật trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Khả năng mở rộng linh hoạt

FortiOS hỗ trợ doanh nghiệp ở mọi quy mô, cung cấp các giải pháp bảo mật hiện đại có thể mở rộng để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng và sự phức tạp của mạng. Khả năng mở rộng này đảm bảo hệ thống bảo mật sẽ luôn đáp ứng được yêu cầu kinh doanh.

Bảo mật lớp ứng dụng chuyên sâu

Với khả năng kiểm soát các ứng dụng chuyên sâu, FortiOS là giải pháp sẽ cho phép doanh nghiệp quản lý cũng như kiểm soát việc sử dụng các ứng dụng bên trong mạng, từ đó ngăn chặn các cuộc tấn công tinh vi và bảo vệ dữ liệu quan trọng.

Cập nhật thường xuyên

FortiOS được cập nhật thường xuyên với các bản vá lỗi và cải thiện tính năng bảo mật. Điều này đảm bảo hệ thống luôn sẵn sàng đối phó với các mối đe dọa mới nhất, duy trì sự bảo vệ tối ưu cho doanh nghiệp.

Tích hợp các giải pháp bảo mật mạnh mẽ

FortiOS dễ dàng tích hợp được với những sản phẩm bảo mật khác của Fortinet để tạo ra một hệ sinh thái bảo mật mạnh và đồng nhất. Sự tích hợp này giúp tăng cường khả năng bảo vệ và quản lý toàn diện.

Dễ dàng triển khai và sử dụng

FortiOS có giao diện người dùng vô cùng thân thiện và cung cấp những công cụ quản lý tiên tiến, giúp việc triển khai và vận hành hệ thống bảo mật trở nên đơn giản và hiệu quả cho các quản trị viên mạng.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ nội dung về FortiOS là gì, những tính năng nổi bật và lợi ích mà FortiOS mang lại. Nhìn chung, FortiOS không chỉ đơn giản là một nền tảng bảo mật mạng, mà là một giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp tăng cường an ninh, tiết kiệm chi phí cũng như nâng cao hiệu quả quản lý hệ thống.

Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm về những chủ đề liên quan, hãy truy cập vào Website hoặc Fanpage của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang Chủ Danh mục
Tất cả danh mục
Giỏ Hàng